Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Koo Kum 2014

-  Anh không nhìn thấy em nữa; Anh phải đi cùng với gió thiên đường, nhưng sẽ mãi dõi theo em.
Anh yêu em. Chiako!
-  Chiako! em có biết là tôi phải phản bội danh dự của mình, phản bội danh dự Tổ quốc tôi chỉ vì em không?
- Em có lí do của em, tôi có trái tim của mình. Thế là đủ!
Nếu tôi chết đi, tôi sẽ mang trái tim của mình theo. Đến ngày đó, tôi cũng sẽ vẫn mãi yêu em.
****

1 bộ phim buồn kể về tình yêu của chàng thiếu úy trẻ người Nhật và cô gái Thái. Rốt cục chàng trai tử thương trong chuyến đi sang Myanma tập kết. Cảnh quay đẹp, diễn xuất nhân vật dễ thương, nhất là đoạn 2 anh chị lăn lộn đêm tân hôn, hài chịu không nổi. 
Xem phim này lại nhớ đến " Thiếu nữ đánh cờ vây" của Sơn Táp. Dẫu sao anh nam chính ở đây vẫn hạnh phúc hơn sĩ quan của Sơn Táp. Ảnh được kết hôn cùng người mình thích, sống cùng người mình thích dù có nhiều khó khăn về tình cảm, ít ra anh thiếu úy ở đây làm phiên dịch nên hiểu tiếng bản ngữ, có chửi cũng biết. ^^ Cuối phim ảnh cũng biết rằng vợ mình cũng yêu mìnhh lắm, nhưng vì lời hứa nên phải thực hiện xong đc mới đủ cam đảm yêu ảnh. 
Còn anh sĩ quan trong cờ vây, yêu câm câm lặng lặng, vướng rào cản ngôn ngữ và mặc cảm kẻ đi xâm chiếm- người dân bị xâm lược nên mãi chẳng thể đến với nhau. Đến khi chết cũng chẳng kịp biết tên nhau là gì. Cứ thế oanh oanh liệt liệt ngã xuống trong tiếng nhạc nền bi tráng. Quả là hơi tiếc.
so sánh xong lại thấy cái phim trên lãng nhách, nhất là đoạn lời hứa và chị không chịu nhận rằng chị cũng yêu anh, đến khi ngỏm tới nơi mới rình rang đi tìm thổ lộ. Nản vãi.
Thích cảnh cầm đèn đi kiếm nhau trong đêm. 
Rating 4/5.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét