Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Chuyện J & T


Cô biết tin J & T chia tay trong  câu chuyện vui miệng 1 tối cf phố núi với con bạn lâu năm. Quán vắng, ly cf nhạt nhẽo hẳn đi, khung cảnh chợt tẻ ngắt kì lạ.
Về nhà lần này có quá nhiều bất ngờ.
Mối tình 11 năm gắn bó cứ thế mà vỡ đôi. Năm chữ nhẹ nhàng ráo hoảnh, nhẹ như chính sự chia tay ấy đã nằm trong dự kiến của mọi người từ rất lâu rồi. Như cái cách mà những người trong cuộc biết chắc 1 ngày nó sẽ xảy đến.

1.     Chàng & nàng.

Đó là 1 mối tình- đã- từng- là- đẹp giữa cậu trai kinh tế và cô gái đồ họa. Chàng & nàng thích nhau từ cấp II nhưng chỉ ngầm hiểu với nhau. Lên cấp 3 đột nhiên chàng quay ngoắt 180 độ F coi như chưa từng quen biết. Nàng khổ sở, khóc lóc, vật vã đủ kiểu.
Đại học.

Chàng liên lạc với nàng, mọi sự dần sáng tỏ. Ba chàng biết con trai yêu sớm nên dứt khoát:” lo học hành đi, lên được ĐH muốn yêu đương kiểu gì cũng được”. Chàng là con ngoan, vì sự nghiệp và hạnh phúc tương lai mà đành lòng làm ngơ với người mình yêu thương. Giải quyết xong mọi hiểu nhầm, chàng & nàng sống với niềm vui bé nhỏ. Cũng ghen tuông, nhớ nhung, hờn dỗi, xoắn quẩy đủ thể loại của mấy đứa yêu xa.
Ra trường.

Chàng giã từ đô thành hoa hoa lệ lệ đầy hứa hẹn về 1 tương lai sáng ngời, chọn phố biển nhẹ tênh mùi đồng tiền làm chốn dừng chân. Đám bạn mỗi lần gặp nhau hết gật gù đến xuýt xoa thán phục:” thế là nước phù sa không chảy ra ruộng ngoài. Lớp mình ít nhất cũng có 1 cặp”.
Phố biển ấy là nơi có nàng.

2.     Nàng và cô.

Nàng học chung với cô từ lớp 4, không thân đến mức biết tuồn tuột mọi chuyện về nhau, nhưng cũng đủ cái mức gọi là thân. Nàng khéo tay, hay làm bánh, hiền lành, dịu dàng và thật thà đến mức bị người ta gọi là khờ.
Nàng yêu chàng đến mức nào, Chúa biết, nàng biết nhưng cô không biết. Cô không thích xen quá nhiều vào những chuyện riêng tư của bạn bè. Ngày chàng tỏ tình, nàng mừng rơi nước mắt. Cuộc điện thoại cho cô chỉ biết khóc và lắp bắp nói trong xúc động những từ ngữ chắp vá lộn xộn. Cô biết nàng rất vui.
Có điều gì đó làm cô không thoải mái. Không phải cô cũng có tình cảm vs chàng mà là cô bất an. Người con trai có thể bỏ mặc người con gái mình yêu bao năm, lạnh lùng trước mặt cô ấy mỗi ngày tiếp xúc, con người như vậy có ý chí rất mạnh mẽ nhưng cũng rất đáng sợ. 1 người hiền lành nhút nhát, 1 người thâm trầm tâm tư khó đoán. Cô cảm thấy lo lắng cho bạn mình.

-       -   Mày có sợ mai mốt bị gđ phản đối không?
-      -   J nói không cần lo chuyện đó. Mẹ J ngày lấy bố J cũng không có gì mà. J nói bố J dễ tính lắm.
-      -   Mẹ mày có nói gì không?
-        - À! Mẹ chỉ bảo con gái, yêu hết mình chứ đừng yêu hết lí trí.
-        - Mày vẫn còn tình cảm vs nó chứ?
-       -Tao, chưa bao giờ quên nó cả.
-         -Vậy yêu đi!

Mấy năm sau gặp lại. T đã lột xác hoàn toàn. Dáng vẻ ngây thơ ngày nào giờ phủ lên vẻ quyến rũ sang trọng của những người phụ nữ công sở. Mái tóc uốn xoăn gợn sóng rũ những lọn nâu đỏ xuống cạnh bàn.

-       -  Tao không biết chuyện giữa chúng tao là gì nữa. J về cũng không nói với tao, đi công tác cũng không nói với tao, thậm chí tao còn chả biết J ở đâu và dùng sđt nào cố định nữa. Tao chán lắm.
-      -   Thái độ của nó ra sao?
-       - J không quan tâm tao nữa, nhưng khi tao đi với người khác lại ghen ầm lên, nói này nói nọ. Tao không hiểu.
-   -      Vậy 2 đứa sắp xếp thời gian nói rõ đi, không yêu thì để mày đi, con gái có thì hơi đâu mà đợi vớ đợi vẩn, sau này khổ.
-    -     ừ.
Đôi mắt T ánh lên vẻ gì đó sâu xa, hoang mang khó nói trong buổi chiều nắng sắp tắt.

3.     Chàng và cô.

Chàng quen cô từ lớp 7, cô không ưa chàng vì sự bảnh chọe ở những đứa con nhà giàu hợm của. Cô chưa bao giờ thích chàng kể cả khi biết con bạn mình yêu đắm đuối kẻ mà mình rất ghét.

Cho đến ngày ấy.

Buổi tối nọ, cô nhận 1 cuộc điện thoại xa lạ.

Chàng nói rất nhiều, kể rất nhiều. Cô làm như không quan tâm. Lúc sau, chàng nhắn cho cô cái tin.” Ngày ấy, tôi ở trong quán cf đối diện nhà T, thấy T chở bao gạo nặng nề đi, té lên té xuống. Trời nắng cháy da cháy thịt, tôi muốn chạy ra đỡ lắm, nhưng ba tôi ngồi bên cạnh. Tôi đã nghĩ sau này nhất định sẽ không bao giờ để T phải khổ như vậy nữa. Vì vậy, xin bà đấy. Cho tôi số của T đi được không. Tôi rất nhớ T và muốn nói nhiều chuyện với T...”

Đọc xong dòng chữ cuối, cô không suy nghĩ gì nữa, ngay lập tức nhắn cho ng kia sđt họ đang cần. Cô thầm chúc phúc cho bạn mình. Rốt cuộc cũng được tình yêu như ý muốn.

Từ đấy, chàng hay liên lạc với cô hơn. Cô cũng nghĩ về chàng tốt hơn xưa. 1 đôi lúc nào đấy cô đã nghĩ chàng có thể sẽ là 1 ng bạn- tốt- mới của cô.

-        - Tôi phục ông lắm đấy! Nhịn lâu như vậy thật tài tình.
-       -  * Cười* nhiều lúc nhớ lắm nhưng cũng chẳng làm gì được, cố gắng học thôi.
-         -Mai này ông định thế nào?
-      -   Học xong T ở đâu tôi sẽ ở đó! Tôi hứa vs bà sẽ không bao giờ làm T buồn, sẽ chăm sóc tốt nhất cho T với tư cách một ng đàn ông...

Cho đến ngày những cuộc điện thoại thưa dần rồi bặt vô âm tín. Cô bàng hoàng hiểu ra. Thì ra cô chỉ đơn giản là quân tốt chàng dùng để tiếp cận bạn cô, khi mọi việc đã vào guồng quay của nó, cô chẳng còn tác dụng gì cả. Cô nhớ lại lời chàng từng nói:” Cuộc đời này chẳng ai cho không ai điều gì, tôi không thực sự coi ai là bạn, chơi với nhau chỉ để lợi dụng mà thôi. Không có ngoại lệ!”

Cô thầm cảm thấy mình rất ngốc khi đã thực sự coi chàng là bạn, cũng thật cảm ơn chàng vì khiến cô hiểu ra rất nhiều điều. Chỉ là, cô thực sự muốn hỏi chàng:” sống như vậy, có mệt lắm không?” cô không phải người giỏi tính toán hay tranh thủ thời cơ, cả đời cô chỉ mong có những người bạn hiểu mình và chơi thật lòng với mình, không toan tính, không đố kỵ. Chỉ thế thôi. Vậy nên cô không hiểu nổi chàng. Càng không hiểu về tương lai tình yêu của chàng và bạn cô rồi sẽ đi về đâu.

4.     Kết.

-         - Mày không biết sao? Bọn nó chia tay lâu rồi...

Cô cảm giác hụt hẫng khi nghe con bạn nói. Khi xưa vì một tin nhắn, cô tác thành cho họ, vì một lời hứa, cô nói tốt cho họ trước mặt phụ huynh. Cô đã tin rằng cuộc đời này nhiều gian trá lọc lừa, nhưng vẫn còn đâu đó những mối tình từ cổ tích lạc đến. Trong sáng, hiền hòa và êm dịu. Cô tin vào lời hứa đó, tin vào cảm xúc đó. Cô tin tưởng chàng nhất định sẽ làm những điều như chàng đã nói.

Cô tin rằng chuyện tình ấy là cổ tích giữa đời thường nhưng lại quên mất rằng, cổ tích đẹp thật nhưng nếu vô tình xuất hiện giữa chốn nhân gian bụi mờ sẽ lạc lõng lắm. Rồi những cánh hoa không tì vết ấy cũng sẽ héo úa, mai một đi và nhuốm đầy sương gió phong trần. Cô nhớ rằng chàng đã hứa nhưng lại quên mất rằng cô chỉ là người- bạn- thoáng qua trong muôn vàn cuộc gặp gỡ, tính toán của chàng. Đã là thoáng qua, có cần chi phải giữ lời?

Và cô nhớ đến ánh mắt bâng khuâng đượm buồn của bạn cô. Nhớ lời cô ấy xa vắng khi 2 đứa ngồi lặng lẽ ngắm hoàng hôn trên tầng 2:” mày đừng nói cho ai biết. Mỗi lần tao đi ngang cơ quan nó đều thấy nó, đi làm cũng thấy, đi về cũng thấy, đi công trình ngang qua cũng cố dõi mắt tìm hình dáng nó. Nó làm gần quầy lễ tân, đi đi lại lại miết. Tao thương nó lắm. Nhìn nó bận rộn với sổ sách giấy tờ mà ứa nước mắt, không biết chạy đi nhiều như vậy, bệnh khớp của nó thế nào nữa? Không biết có ai nhắc nó uống thuốc không?...”

Con trai, nói để quên. Con gái, nghe để nhớ. Dẫu biết rằng có nhiều người đã quên đi từ rất lâu rồi, nhưng vẫn có người mỏi mòn ngóng trông.

 Làm thân con gái, nhất thiết phải nghe lời mẹ dạy. “ yêu hết mình nhưng đừng yêu hết lí trí”.

 Con gái mà yêu hết lí trí, tâm rồi sẽ khổ, đời rồi sẽ khổ.

cuộc đời này thật sự không có lời hứa nào có khả năng thành sự thật mà không trải qua cảnh chia chác , hoán đổi hay lợi dụng lẫn nhau chăng?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét