Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Chiều ghé Tự Nhiên

Chiều đi phỏng vấn, ghé qua ĐH SPTP mua hồ sơ thi cao học. Tiện ghé KHTN chơi. Bỗng lại nảy ra suy nghĩ ngồ ngộ. Các bậc lãnh đạo sắp xếp địa điểm trường đến là hay, tận lực quan tâm đến nhu cầu tình cảm không được phát tiết của các nam - nữ sinh nên vội vàng đặt trường ĐHSP- nổi tiếng đa số là giới cầm gương lược cạnh trường KHTN- nức tiếng giang hồ với giới cầm khiên đao.
Chuyện này cũng chẳng có gì lạ, ngẫm lại thì hồi còn là ét- vê, trường ĐHSP của mình cũng chẳng chễm chệ ngay bên trường CĐ Nghề toàn thiếu nam? hay như trường CĐ SP Bà Rịa chồm hỗm 1 bên ĐH Dầu khí?
Thế, và rồi hớn hở nghĩ đến M, và dường như không thể tin nổi với ý nghĩ hắn đã lăn lộn tại đây gần 5 năm, sát bên 1 "mỏ gái" mà không hề có 1 mối tình nào? quả là không thể tin được.
Đã từng lẳng lặng nhìn từng tấm hình trong album về trường của hắn, và rồi bây giờ, đứng tại nơi ấy, ngắm những hàng cây ấy, những mái ngói ấy; con đường vào tòa nhà trung tâm nơi hắn chụp ảnh Tốt nghiệp, dãy lớp học ngổn ngang bàn ghế, không khí gờn gợn mùi hóa chất thí nghiệm... à, còn cả cái ghế đá huyền thoại cho FA mà mình ngỡ chỉ có trên Haivl thôi chứ.( hóa ra nó có thật.) Lòng lại dấy lên nỗi buồn lạ kì. Ít ra, mình đã từng mò đến tận nơi hắn học chỉ để biết cái trường ấy có hình dạng ra sao, nơi mà hắn đã trải qua mấy học kì tròn méo như nào? còn hắn, chẳng mảy may biết đến. Và mình cũng đồ rằng, chắn chắn hắn cũng chẳng rảnh tới mức lặn lội từ SG ra QN chỉ để biết những điều tương tự như mình đã vừa làm.
Về, bị té xe. Chân sưng lên và chảy máu. Mẹ mà biết thể nào cũng thở dài:" Nuôi bao nhiêu năm không sẹo sứt gì cả, vừa lọt ra đời mấy năm, từ chân lên đầu hỏi có bao nhiêu vết sẹo?". Ừ, mẹ nào lại chẳng thương con. Và những vệt xước ấy, theo thời gian rồi cũng sẽ khép miệng, bầm đen máu ứ đọng, kết vảy, mọc da non... ti tỉ những việc của bọn tế bào da thịt.
Chuyện gì rồi cũng sẽ qua đi. Tất cả rồi cũng vận hành theo guồng xoay của nó bất chấp trên mỗi bánh xe đã mòn xước ra sao.
Chúng ta là như vậy. Thời gian là như vậy.



( đây là cái ghế dành cho FA. Hình chụp ở sảnh trước ĐHKHTN TPHCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét