Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Palace hotel - khách sạn ma

Nằm trên trục đường ra Dinh Cô( cách Mộ Cô 1 km) khu biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp mang đậm nét cổ điển.

Đây vốn là khu nghỉ dưỡng của thương nhân gốc Hoa Hui Bôn Hoa ( Chú Hỏa )- một trong tứ đại hào phú Sài thành đầu thế kỷ XX; khởi nghiệp từ nghề ve chai, có nhiều ảnh hưởng lớn đến quá trình xây dựng thành phố. Ông có hàng chục người con trai và duy nhất 1 cô con gái được xem là một mĩ nhân thời đó. 

Đến tuổi cập kê, cô con gái rượu bỗng dưng mắc phải bệnh Phong( Cùi), do tính chất lây lan của bệnh và y học bấy giờ chưa phát triển nên mọi người để cô vào 1 phòng cách ly. Rất lâu về sau, người ta thấy đưa cáo phó cô gái ấy mất, thi thể được đưa về khu nghỉ dưỡng của gia đình tại Long Hải- Bà Rịa VT.

Thương con vô cùng, ông an táng thi thể con gái vô 1 cái hòm bằng đá "loại đá giống Granic hiện nay", bên trên phủ kính dày 5 phân, và để mãi giữa ngôi nhà của mình mà không chôn cất. Từ đó lâu lâu người ta lại nghe tiếng rên rỉ hờn ghét trách móc vọng ra từ căn phòng đó. Dư luận bắt đầu đồn đại dữ dội về “hồn ma” con gái chú Hỏa đêm đêm xuất hiện trong khu nhà gào rú, khóc than. Người khác bảo thấy có bóng áo trắng, tóc xõa, phất phơ lướt đi trong đêm, dọc hành lang, qua những cửa sổ để ngỏ.





Đầu tháng 10-2007, Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Long Hải đã tiến hành xây dựng và sửa chữa lại thành khách sạn Palace. Theo dự án, Palace sẽ được mở rộng và xây mới theo tiêu chuẩn 4 sao với 80 phòng đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, công trình này cũng xây dựng thêm các khu dịch vụ phụ trợ bổ sung như: Khu massage, hồ bơi, sân tennis… Riêng khu Lầu chú Hoả sẽ được cải tạo lại, trong đó có thiết kế 10 phòng ngủ cao cấp. Tổng diện tích của các công trình thuộc khách sạn Palace mới là 40.000m2 với tổng mức vốn đầu tư 165 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác kinh doanh giữa năm 2009.




( Trước đây Palace Hotel được mọi người gọi là Lầu Chú Hỏa, với những lời đồn về con ma cùi xuất hiện trong bộ phim "Con Ma Nhà Họ Hứa".)







 Người ta đã cho tu sửa nhưng vào đêm có 1 số thợ ở đó treo võng trên cây sứ ngủ qua đêm nhưng sáng thức dậy thì thấy mình nằm phía dưới đường lên tòa nhà và khách du lịch tham quan chụp được 1 số ảnh ma nên không ai dám tu sửa lại tòa nhà!



















Ngoài Palace Hotel ma ám này, Majestic Hotel ở quận 5 và Bảo tàng mỹ thuật TP HCM nghe nói cũng là dinh thự của Chú Hỏa. Ngó sơ sơ lại mới thấy nghen, mấy cái kiến trúc xây dựng từ thời Pháp thuộc( nhà thờ Đức Bà SG, Cao đẳng SP Đà Lạt...), đẹp không cần bàn đến, cái đáng nói là độ bền của công trình. Hàng trăm năm đi qua nhưng kết cấu vẫn ok dù mưa nắng tàn phá, hơm phải kiểu thi công xây- sập- lún rồi đổ lỗi là “ thiết kế cầu chữ V” ; ” sốc nhiệt” hay đại loại mưa bão lâu ngày trần nhà ẩm ướt. 





Khu biệt thự với địa thế và cảnh quan vô cùng đẹp đã bị bỏ hoang cho đến tận giờ, bên trong có phục dựng Long; Ly; Quy; Phượng nhưng hiện tại chỉ còn Long và Phụng. Nói dại chớ không biết cô gái đó đã yêu ai chưa mà nguyên dưới chân đồi Ti-gôn không là Ti-gôn, chưa đi nơi nào Ti- Gôn nhiều như vậy, cũng chưa đi nơi nào Ti-gôn đẹp hoang dại như thế. Kiến trúc đang được phục dựng dở, mặc dù bị hoang phế khá lâu nhưng vẫn có nét đẹp riêng.



trộm vía, chụp ké vs cô dâu của ng ta,. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét